Cách tiếp thị bán hàng khiến khách hàng không thể chối từ
Cách tiếp thị bán hàng khiến khách hàng không thể chối từ
1.3/5(25votes )
Cách tiếp thị bán hàng hiệu quả là một trong những yếu tố quyết định sự thành công trong buôn bán, kinh doanh. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn bí quyết tuyệt vời để tiếp thị hiệu quả.
Cách tiếp thị bán hàng hiệu quả
Hiểu rõ đâu là điều khách hàng mong muốn
Cách tiếp thị bán hàng luôn là một trong những chiến lược quan trọng quyết định khả năng thành công trong bán hàng. Một sai lầm mà nhiều chủ kinh doanh mắc phải đó chính là PR quá nhiều về những đặc điểm của sản phẩm bán ra thị trường. Điều mà bạn cần quan tâm hơn cả đó là tác dụng, công dụng, tính năng tuyệt vời sản phẩm mang lại. Khi bạn bán sản phẩm đừng chỉ nói chung chung đặc điểm của nó mà hãy cụ thể những công năng ưu việt và tập trung quảng bá công năng đó.
Tìm kiếm khách hàng tiềm năng
Cách tiếp thị bán hàng chưa bao giờ là quá dễ mà cần phải có chiến lược cụ thể, rõ ràng. Bạn cần tìm xem đâu là những khách hàng tiềm năng để bạn gửi gắm sản phẩm. Gợi ý cho bạn là hãy đi tìm những người thật sự quan tâm đến sản phẩm của bạn và phải nhìn ra họ có đủ tài chính cho nhu cầu này. Có thể bạn không biết nhưng đây chính là những vị khách tiềm năng có khả năng mua hàng của bạn nhanh nhất.
Cho khách hàng thấy sự ưu việt sản phẩm của bạn mang lại
Giữa những cạnh tranh khốc liệt trên thị trường bạn cần phải làm gì để có thể trụ vững và mang về những khoản lợi nhuận, nhưng doanh số ổn định? Đây là một câu hỏi thực tế nhất trong thị trường muôn vàn sản phẩm, muôn vàn công năng ưu việt hiện nay. Hãy giúp khách hàng thấy rằng việc lựa chọn sản phẩm của bạn là lựa chọn đúng đắn nhất đối với khách hàng.
Khách hàng nếu đang dùng sản phẩm cũ tốt thì họ sẽ trung thành và khó thay đổi để thử một sản phẩm mới ra. Vì vậy, hãy tạo cơ hội để kích thích ý định mua hàng của họ bằng cách giới thiệu những mặt tốt mà sản phẩm khác biệt, trội hẳn so với sản phẩm khác như thế nào.
Bạn thường thấy những bài quảng cáo bắt mắt, những thư gửi khách hàng từ những doanh nghiệp lớn. Và bạn cũng thấy họ hồ hởi quan tâm tới sản phẩm thế nào Nhưng đừng bắt chước theo nếu bạn là người mới khởi nghiệp. Có thể bạn không biết nhưng việc bỏ số tiền không nhỏ cho quảng cáo chính là một trong những sai lầm kinh khủng mà người mới khởi nghiệp tuyệt đối không nên mắc phải. Lúc này, các tiếp thị bán hàng hiệu quả nhất dành cho bạn là tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, một là gặp mặt hai là gọi điện, tùy bạn lựa chọn.
Chú trọng thiết lập mạng lưới quan hệ
Bạn biết không? khoảng 85% doanh số bán hàng là nhờ lời quảng cáo truyền miệng. Hãy làm hài lòng khách hàng bằng dịch vụ và sản phẩm của bạn. Cái bạn bán được không chỉ là một sản phẩm cho một khách hàng đó mà còn là vô số những vị khách hàng tiềm năng phía sau, có thể là người quen, bạn bè, người thân của vị khách đã mua hàng đó. Việc bạn cần làm là thiết lập mối quan hệ thân thiết với mỗi khách hàng và khuyến khích họ giới thiệu người mua khác cho bạn.
Học cách tiếp thị bán hàng
Xây dựng mạng lưới khách hàng rộng rãi
Tạo dựng mối quan hệ là một trong những điều bạn phải làm khi học cách tiếp thị bán hàng. Đừng chỉ chăm chú vào việc thuyết phục khách mua hàng mà trước tiên hãy coi họ là những người bạn thân thiết để tư vấn có tâm nhất. Muốn vậy bạn cần nắm được tâm, lý, nhu cầu của khách hàng, việc hiểu rõ điều khách hàng mong muốn là cách để mối quan hệ này trở nên gần gũi hơn bao giờ hết. Khi khách hàng đã hoàn toàn cảm thấy thoải mái, dễ chịu thì sẽ có những cái nhìn thiện cảm hơn với sự trao đổi mua bán sản phẩm của bạn.
Tuyệt chiêu đặt câu hỏi
Để tiếp thị bán hàng hiệu quả hãy học cách đặt nhiều câu hỏi. Cuộc trò chuyện tư vấn sẽ nhạt nhẽo nếu chỉ có những câu “vâng”, “dạ”, những câu trả lời ngắn gọn. Hãy đặt câu hỏi về động cơ mua sắm của khách hàng, những vấn đề họ gặp phải, mong muốn của họ, và đặc biệt là quá trình họ ra quyết định mua hàng.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét