Chủ Nhật, 15 tháng 8, 2021

SEO hay Google Adwords nên chọn hình thức quảng cáo nào?

SEO hay Google Adwords nên chọn hình thức quảng cáo nào? Có rất nhiều hình thức quảng bá website trong đó có 2 hình thức được sử dụng nhiều nhất hiện nay là Seo ( Search Engine Optimization) quảng cáo không cần trả phí cho Google và quảng cáo Google Adwords ( tính phí cho google). Nếu bạn còn đang phân vân không biết chọn hình thức nào thì có thể đọc bài viết sau của chúng tôi. SEO hay Google Adwords nên chọn hình thức quảng cáo nào? 1 Nên chọn SEO hay Google Adwords cho chiến dịch quảng cáo 1.SEO là gì và Google Adwords là gì? Trước khi chọn một trong 2 hình thức quảng cáo marketing online này mình sẽ nói qua để các bạn nắm rõ hơn. SEO (Search Engine Optimization )– tối ưu cho máy tìm kiếm, hay ngầm hiểu là tối ưu hóa website cho Google) là bài toán làm thế nào để tối ưu khả năng người dùng tìm đến một website bằng việc sử dụng Google. Hay nói cách khác, SEO là tập hợp những phương pháp nhằm nâng hạng (ranking) của một website trong danh sách trả về của Google, và nhờ đó người dùng sẽ dễ dàng tìm thấy website được SEO hơn khi tìm kiếm trên Google. Lợi ích khi dùng SEO Chi phí cho một chiến dịch marketing Online rẻ. Quảng bá web đến đúng đối tượng quan tâm. Tiếp cận số lượng lớn khách hàng. Khách hàng hoàn toàn tin tưởng vào Google, qua đó sẽ tin tưởng những website mà Google xếp thứ hạng cao. Từ khóa xuất hiện trên google chậm sau 1-3 tháng hoặc 6 tháng nên không phù hợp cho quảng cáo theo mùa vụ. 1.SEO là gì và Google Adwords là gì? 1 Quảng cáo Google Adwords : Là hình thức quảng cáo mà bạn sẽ trả tiền để hiển thị (CPM) hoặc được click (CPC) Nghĩa là sau khi cài đặt, Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm những cụm từ liên quan, nhưng chỉ khi người tìm kiếm Nhấp chuột vào mẫu quảng cáo và vào thăm website thì Nhà quảng cáo mới mất tiền. Lợi ích khi dùng Quảng cáo Google Adwords Nhanh chóng triển khai hoặc dừng chiến dịch quảng cáo bất kỳ lúc nào. Có thể giới hạn sự xuất hiện của quảng cáo theo phạm vi địa lý. Chỉ trả tiền khi có khách hàng click quảng cáo ghé thăm website của quý khách. Xác định được mức ngân sách quảng cáo theo ngày, tháng một cách linh hoạt. Thông điệp quảng cáo xuất hiện tương ứng với các từ khóa. Nhanh chóng thay đổi, tùy biến các thông điệp quảng cáo. 2. Khi nào nên chọn SEO, khi nào nên chọn quảng cáo Google Adwords ? Cả hai hình thức này đều có thể sử dụng cho một website. Tuy nhiên bạn hãy dựa vào loại hình kinh doanh, cũng như sản phẩm của bạn để cân nhắc xem nên chọn hình thức nào. Tùy từng thời điểm, từng giai đoạn mà nên linh hoạt chọn các hình thức này cho phù hợp với website của bạn. a. Lĩnh vực hoạt động của website: Đây là yếu tố quan trọng nhất để bạn có thể chọn cho mình 1 hình thức Marketing phù hợp nhất. Ví dụ: Nếu website của bạn kinh doanh quà tặng tết với từ khóa “quà tết” thì chắc chắn bạn không thể bỏ 1 đống tiền, công sức, thời gian ra thuê dịch vụ SEO chỉ để từ khóa đó lên top có 1-2 tháng rồi sau đó chẳng cần phải duy trì tiếp. Đó là chưa kể đến trường hợp từ khóa không lên top đúng thời điểm tết thì bao nhiêu công sức của bạn chẳng có ý nghĩa gì cả. Với các từ khóa dịch vụ có tính thời vụ tốt nhất bạn nên chọn quảng cáo Google Adword. 


 Ngoài những từ khóa có tình thời vụ như trên thì hầu hết những từ khóa còn lại đều chọn hình thức SEO để có thể tăng doanh số quanh năm. ví dụ website của bạn kinh doanh với từ khóa ” Nồi cơm điện ” đây là sản phẩm có thể bán hàng quanh năm, b. Độ khó của từ khóa: Mỗi lĩnh vực khác nhau sẽ có sự cạnh tranh khác nhau, với những từ khóa có độ khó hay độ cạnh tranh lớn như: nội thất, du học, vé vé máy bay, điện thoại, laptop… thì việc đưa 1 website lên top 10 google là một chuyện không hề dễ dàng và tốn rất nhiều thời gian. Các loại từ khóa này quảng cáo google adword cũng không hề rẻ. Bạn nên chọn đồng thời cả 2 loại hình Google Adwords và SEO. Trong khi đợi các từ khóa SEO lên top thì chạy thêm quảng cáo Adword như 1 giải pháp tình thế trong thời gian chờ đợi . Vừa có thể đem lại doanh thu, lại vừa tăng traffic (lượng truy cập vào website). Ngoài ra, website chạy quảng cáo Adword cũng giúp cho từ khóa cần SEO cũng nhanh chóng lên được top hơn so với các web khác chỉ chạy một dịch vụ c. Tuổi của website Tuổi của website chính là thời gian tên miền của bạn chính thức được đăng ký trên Google. Website mới hoàn toàn thì lượng khách truy cập vào ban đầu rất ít, nếu tình trạng này kéo dài lâu google sẽ đánh giá website này là website rác vì không có ai quan tâm. Vì vậy với những website này bạn nên chạy quảng cáo Adword ngay từ khi web mới online và song song với hình thức SEO, khi nào website có truy cập ổn định hơn một chút( thường 1-2 tháng) bạn có thể dừng dịch vụ Adwords và tập chung vào SEO. Với website lâu đời, lượng khách truy cập ổn định, từ khóa không có tính thời vụ và không quá khó, bạn có thể không cần sử dụng dịch vụ Adwords. Tuy nhiên sau một thời gian phát triển lâu dài mà không có xu hướng tăng truy cập, để đẩy mạnh SEO đôi khi bạn cũng cần sử dụng thêm dịch vụ Adwords bổ trợ. Như vậy, Nên chọn SEO hay Google Adwords đó là tùy vào website của bạn, nhưng theo kinh nghiệm thực hiện quảng cáo trên google của chúng tôi thì hầu như khách hàng đều chọn kết hợp giữa 2 hình thức quảng cáo này. Miễn sao là bạn biết sử dụng một cách hợp lý. 3. Cần lưu ý những gì khi Quảng cáo Marketing Online? Dù cho bạn có chọn hình thức quảng cáo Marketing Online nào thì quan trọng nhất không phải là bạn đưa được bao nhiêu lượng khách hàng ghé thăm website bạn mà điều quan trọng là họ có tin tưởng sử dụng dịch vụ của bạn hay không . Để làm được điều như vậy, bên cạnh việc quảng bá website bạn cũng cần giành thời gian chăm chút cho website sao cho nó thật tối ưu, thân thiện với người dùng, muốn như vậy bạn cần phải làm những việc sau đây: Tối ưu website trước khi online:bao gồm giao diện, kiểu chữ, màu chữ sao cho người đọc cảm thấy thích thú khi ghé thăm web Các sản phẩm dịch vụ phải giới thiệu chi tiết, dễ hiểu, gây ấn tượng với khách hàng Nội dung phong phú, mới lạ, nhưng cần đúng cái người dùng đang tìm. Hình ảnh cũng phải thật ấn tượng, đa dạng cách hiển thị Tạo nhiều nội dung mới liên tục liên quan đến sản phẩm Có form tư vấn hỏi đáp hoặc chát trực tuyến để có sự tương tác với khách hàng Các hình thức quảng cáo Marketing Online đều có mục đích cuối cùng là hướng đến người dùng, làm thỏa mãn yêu cầu của người dùng, nên bạn có thể chọn bất cứ hình thức nào để quảng bá website miễn sao hình thức đó phù hợp với sản phẩm dịch vụ của bạn và phù hợp với ngân sách bạn đầu tư cho quảng cáo của bạn. Ngoài ra, còn có một số hình thức marketing online khác như: quảng cáo trên Facebook , quảng cáo trên Youtube để bạn có thêm phương án lựa chọn hoặc kết hợp các hình thức quảng cáo này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn đăng ký website thương mại điện tử với bộ công thương

Hướng dẫn đăng ký website thương mại điện tử với bộ công thương Theo nghị định 185/2013/NĐ-CP có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2014 . Các website...