Thứ Tư, 11 tháng 8, 2021

XU HƯỚNG TIẾP THỊ SỐ 2021

 XU HƯỚNG TIẾP THỊ SỐ 2021

Trong bài viết “Tổng kết các sự kiện nổi bật của ngành quảng cáo số 2020”, chúng ta đã có dịp nhìn lại một năm đầy biến động, khó quên… Điều quan trọng là chúng ta vẫn phải tiếp tục hướng về năm 2021 với những định hướng cụ thể. Hãy để TenMax lần này trở thành chiếc la bàn giúp doanh nghiệp nắm bắt được những xu hướng quan trọng sẽ diễn ra trong ngành tiếp thị số 2021 nhé! 


1. Làm quen với một thế giới quảng cáo số không có Cookie


Trong năm 2020, các tin tức liên quan về sự tồn tại của cookie luôn được TenMax đề cập đến, vì thế đây chắc không còn là chủ đề xa lạ đối với các Marketers. Cookie của bên thứ ba (third-party cookie) không chỉ là công cụ theo dõi lịch sử lướt web của người dùng, mà còn là một mảnh ghép không thể thiếu của bức tranh marketing hiện đại. 

Bao bì nhựa 


Google Chrome chiếm hơn 70% thị phần trình duyệt toàn cầu, vào năm 2020 đã đưa ra quyết định ngưng hỗ dịch vụ cookie của bên thứ ba, khiến ngành quảng cáo số phải đối mặt với một sự thay đổi lớn trong việc nhắm/xác định TA. Mặc dù có nhiều đồn đoán rằng Chrome sẽ không thể hoàn toàn cắt đứt với cookie bên thứ ba vào năm 2021, nhưng nhiều người trong giới vẫn đang cố gắng nghiên cứu các phương án có thể thay thế cookie. Mặt khác, nếu Chrome hạ quyết tâm “chia tay” thì 2021 sẽ là cơ hội cuối cùng để Marketers phải tìm hiểu kỹ việc mất đi cookie thì hoạt động quảng cáo sẽ bị ảnh hưởng ra sao, xem xét và đo lường các phương án thay thế. 


Đến thời điểm hiện nay khi mà luật bảo vệ quyền riêng tư ngày càng được chú trọng, thì việc bảo vệ dữ liệu của người dùng trở thành yếu tố được xem xét đầu tiên. Dưới đây là vài điều cơ bản nhất mà bạn có thể tham khảo để chuẩn bị cho hành trình tiến vào thời đại không có cookie. 


Sử dụng Contextual Targeting 


Nhắm mục tiêu theo ngữ cảnh (contextual targeting) có nghĩa là đưa quảng cáo thích hợp nhất vào nội dung phù hợp nhất. Ví dụ: quảng cáo về các mẫu thời trang thịnh hành thì thích hợp đặt trong bài viết “bí quyết mặc đẹp” của tạp chí thời trang; hoặc quảng cáo về thực phẩm dinh dưỡng thì được đặt ở bài viết có chủ đề liên quan đến sức khoẻ. 


So với cách thức nhắm mục tiêu theo hành vi (behavioral targeting), thì lợi thế duy nhất của contextual targeting là cung cấp cho người dùng nội dung quảng cáo có tính liên quan cao đến chủ đề (các bài viết, báo cáo, bản tin); sự xuất hiện của quảng cáo với nội dung hợp lý, phù hợp với bối cảnh sẽ phần nào làm giảm đi mức độ chán ghét quảng cáo, và cải thiện mức độ chấp nhận quảng cáo của người dùng.  


Xây dựng bức tường bảo mật của riêng mình 


Bức tường bảo mật (walled garden) hay còn gọi là hệ sinh thái khép kin (closed ecosystem) hoặc nền tảng đóng (closed platform) là môi trường kiểm soát quyền truy cập thông tin và dịch vụ mạng của người dùng, cũng là khái niệm thường hay xuất hiện trong ngành truyền thông. Chẳng hạn Google, Facebook đều được xem là các walled gardens. Việc cookie của bên thứ ba chuẩn bị biến mất đã khiến các Media Buyers chuyển hướng sang đầu tư vào dữ liệu người dùng được bên thứ nhất thu thập.


Khi các phương tiện truyền thông bắt đầu xây dựng các bức tường bảo mật của riêng mình, dữ liệu người dùng của bên thứ nhất trong tay họ sẽ thu hút nhiều Agencies và Brands đến hợp tác, từ đó xây dựng chiến lược quảng cáo thông qua các dữ liệu đã được thu thập như thông tin đăng nhập, mua hàng, thiết bị sử dụng, vị trí… Bất kì dữ liệu nào được các phương tiện truyền thông thu thập đều có thể trở thành cơ sở định vị quan trọng trong quá trình phân phối quảng cáo. 

Xem thêm bài viết liên quan: 











Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn đăng ký website thương mại điện tử với bộ công thương

Hướng dẫn đăng ký website thương mại điện tử với bộ công thương Theo nghị định 185/2013/NĐ-CP có hiệu lực kể từ ngày 1/1/2014 . Các website...